Kinh A Di Đà (Diễn Nghĩa) |
![]() Kiến Phật tướng hảo. Đương nguyện chúng sanh. Thành tựu Phật thân. Chứng vô tướng pháp. Án mưu ni, mưu ni, tam mưu ni, tát -phạ hạ (Đọc 3 lần). Pháp Vương vô thượng tôn. Tam giới vô luân thất. Thiên nhơn chi đạo sư. Tứ sanh chi từ phụ. Chúng đẳng nhất niệm quy y. Năng diệt tam kỳ nghiệp. Xưng dương nhược tán thán. Ức kiếp mạc năng tận. Năng lễ, sở lễ tánh không tịch. Cảm biến đạo giao nan tư nghì. Ngã thử đạo tràng như đế châu. Thập phương chư Phật ảnh hiện trung. Ngã kim ảnh hiện chư Phật tiền. Đầu diện tiếp túc quy mạng lễ. (Xá 01 xá). - Chí tâm đãnh lễ : Nam mô tận hư không biến pháp giới, quá hiện vị lai thập phương chư Phật, Tôn Pháp, Hiền Thánh Tăng thường trụ Tam Bảo (01 lạy). - Chí tâm đãnh lễ: Nam mô Ta Bà Giáo Chủ Điều Ngự Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, Đương lai Hạ Sanh Di Lặc Tôn Phật, Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát, Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát, Hộ Pháp Chư Tôn Bồ Tát, Linh Sơn Hội Thượng Phật Bồ Tát (01 lạy). - Chí tâm đãnh lễ: Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật, Đại Bi Quan Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí Bồ Tát, Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát, Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát (01 lạy). - Nam mô Như Lai, Ứng Cúng, Chánh Biến Tri, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ Thế Gian Giải, Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhơn Sư, Phật, Thế Tôn (01 xá). NGỒI BÁN GIÀ, CHẤP TAY LÊN NGỰC Lư hương sạ nhiệt. Pháp giới mông huân. Chư Phật hải hội tất diêu văn. Tùy xứ kiết tường vân. Thành ý phương ân. Chư Phật hiện toàn thân. Nam mô Hương Vân Cái Bồ Tát Ma Ha Tát (03 lần). Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (03 lần). TỊNH KHẨU NGHIỆP CHƠN NGÔN Tu rị, tu rị, ma ha tu rị, tu tu rị ta bà ha ÁN THỔ ĐỊA CHƠN NGÔN Nam mô tam mãn đa một đà nẫm. Án độ rô, độ rô địa vỉ ta bà ha. TỊNH TAM NGHIỆP CHƠN NGÔN Án ta phạ, bà phạ. Truật đà ta phạ. Đạt mạ ta phạ, bà phạ truật độ hám. PHỔ CÚNG DƯỜNG CHƠN NGÔN Án nga nga nẵng tam bà phạ phiệt nhựt ra hồng. PHỤNG THỈNH BÁT KIM CANG Phụng thỉnh Thanh Trừ Tai Kim Cang. Phụng thỉnh Bích Độc Kim Cang. Phụng thỉnh Huỳnh Tùy Cầu Kim Cang. Phụng thỉnh Bạch Tịnh Thủy Kim Cang. Phụng thỉnh Xích Thinh Hỏa Kim Cang. Phụng thỉnh Định Trì Tai Kim Cang. Phụng thỉnh Tử Hiền Kim Cang. Phụng thỉnh Đại Thần Kim Cang. PHỤNG THỈNH TỨ BỒ TÁT Phụng thỉnh Kim Cang Quyền Bồ Tát. Phụng thỉnh Kim Cang Sách Bồ Tát. Phụng thỉnh Kim Cang Ái Bồ Tát. Phụng thỉnh Kim Cang Ngữ Bồ Tát. PHÁT NGUYỆN VĂN Khể thủ Tam giới tôn. Quy mạng thập phương Phật. Ngã kim phát hoằng nguyện. Trì thử Di Đà kinh. Thượng báo tứ trọng ân. Hạ tế tam đồ khổ. Nhược hữu kiến văn giả. Tất phát Bồ đề tâm. Tận thử nhất báo thân. Đồng sanh Cực Lạc Quốc. VÂN HÀ PHẠM Vân hà đắc trường thọ. Kim cang bất hoại thân. Phục dĩ hà nhân duyên. Đắc đại kiên cố lực. Vân hà ư thử kinh. Cứu cánh đáo bỉ ngạn. Nguyện Phật khai vi mật. Quảng vị chúng sanh thuyết. NIỆM KHAI KINH KỆ Vô thượng thậm thâm vi diệu pháp. Bá thiên vạn kiếp nan tao ngộ. Ngã kim kiến văn đắc thọ trì. Nguyện giải Như Lai chơn thiệt nghĩa. Nam mô Liên Trì Hải Hội Phật Bồ Tát (03 lần). PHẬT NÓI KINH A DI ĐÀ Ta nghe như vầy: Một thuở nọ Đức Phật ở nơi vườn Kỳ Thọ, cấp Cô Độc nước Xá-Vệ, cùng với một nghìn hai trăm năm mươi vị đại Tỳ kheo câu hội: đều là bậc A La Hán mọi người đều quen biết, như là: Trưởng lão Xá-Lợi-Phất, Đại Mục-Kiền-Liên, Đại Ca-Diếp, Ma-Ha Ca-Chiên-Diên, Ma-Ha Câu-Hy-La, Ly-Bà-Đa, Châu-Lợi-Bàn-Đà-Già, Nan-Đà, A-Nan-Đà, La-Hầu-La, Kiều-Phạm-Ba-Đề, Tân Đầu-Lư-Phả-La-Đọa, Ca-Lưu-Đà-Di, Ma-Ha Kiếp Tân Na, Bạc-Câu-La, A-Nâu-Lầu-Đà, những vị đại đệ tử như thế. Và hàng Đại Bồ Tát, Văn-Thù-Sư-Lợi: Pháp-Vương-Tử, A-Dật-Đa Bồ Tát, Càn-Đà-Ha-Đề Bồ Tát, Thường-Tinh-Tấn Bồ tát... cùng với các vị Đại Bồ tát như thế và với vô lượng chư Thiên như ông Thích-Đề-Hoàn-Nhơn..v..v.. đại chúng cùng đến dự hội. Bấy giờ đức Phật bảo ngài Trưởng lão Xá-Lợi-Phất rằng: "Từ đây qua phương Tây quá mười muôn ức cõi Phật, có thế giới tên là Cực Lạc, trong thế giới đó có đức Phật hiệu là A Di Đà hiện nay đương nói pháp. Xá Lợi Phất! Cõi đó vì sao tên là Cực lạc? Vì chúng sanh trong cõi đó không có bị những sự khổ, chỉ hưởng những điều vui, nên nước đó tên là Cực Lạc. Xá Lợi Phất! Lại trong cõi Cực Lạc có bảy từng bao lơn, bảy từng mành lưới, bảy từng hàng cây, đều bằng bốn chất báu bao bọc giáp vòng, vì thế nên nước đó tên là Cực Lạc. Xá Lợi Phất! Lại trong cõi Cực Lạc có ao bằng bảy chất báu, trong ao đầy dẫy nước đủ tám công đức, đáy ao thuần dùng cát vàng trải làm đất. Vàng bạc, lưu ly, pha lê hiệp thành những thềm, đường ở bốn bên ao; trên thềm đường có lầu gác cũng đều nghiêm sức bằng vàng, bạc, lưu ly, pha lê, xa cừ, xích châu, mã não. Trong ao có hoa sen lớn như bánh xe: hoa sắc xanh thời ánh sáng xanh, sắc vàng thời ánh sáng vàng, sắc đỏ thời ánh sáng đỏ, sắc trắng thời ánh sánh trắng, mầu nhiệm thơm tho trong sạch. Xá Lợi Phất! Cõi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy. Xá Lợi Phất! Lại trong cõi nước của đức Phật đó, thường trổi nhạc trời, đất bằng vàng ròng, ngày đêm sáu thời rưới hoa trời mạn đà la. Chúng sanh trong cõi đó thường vào lúc sáng sớm, đều lấy đãy hoa đựng những hoa tốt đem cúng dường mười muôn ức đức Phật ở phương khác, đến giờ ăn liền trở về bổn quốc ăn cơm xong đi kinh hành. Xá Lợi Phất! Cõi nước Cực Lạc thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy. Lại nữa, Xá-Lợi-Phất! Cõi đó thường có những giống chim mầu sắc xinh đẹp lạ thường, nào chim Bạch hạc, Khổng-tước, Anh-võ, Xá-lợi, Ca-lăng-tần-già, Cọng-mạng; những giống chim đó ngày đêm sáu thời kêu tiếng hòa nhã. Tiếng chim đó diễn nói những pháp như ngũ căn, ngũ lực, thất bồ đề phần, bát thánh đạo phần..v..v.. Chúng sanh trong cõi đó nghe tiếng chim xong thảy đều niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng! Xá-Lợi-Phất! Ông chớ cho rằng những giống chim đó thiệt là do tội báo sanh ra. Vì sao? Vì cõi của đức Phật đó không có ba đường dữ. Xá-Lợi-Phất! Cõi của đức Phật đó tên đường dữ còn không có huống gì lại có sự thật. Những giống chim đó là do đức Phật A Di Đà muốn làm cho tiếng pháp được tuyên lưu mà biến hóa làm ra đấy thôi. Xá-Lợi-Phất! Trong cõi nước của đức Phật đó, gió nhẹ thổi động các hàng cây báu và động mành lưới báu, làm vang ra tiếng vi diệu, thí như trăm nghìn thứ nhạc đồng một lúc hòa chung. Người nào nghe tiếng đó tự nhiên đều sanh lòng niệm Phật, niệm Pháp, niệm Tăng. Xá-Lợi-Phất! Cõi nước của đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy. Xá-Lợi-Phất! Nơi ý ông nghĩ sao? Đức Phật đó vì sao hiệu là A Di Đà? Xá-Lợi-Phất! Đức Phật đó, hào quang sáng chói vô lượng, soi suốt các cõi nước trong mười phương không bị chướng ngại vì thế nên hiệu là A Di Đà. Xá-Lợi-Phất! Đức Phật đó và nhân dân của Ngài sống lâu vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp, nên hiệu là A Di Đà. Xá-Lợi-Phất! Đức Phật A Di Đà thành Phật nhẫn nại đến nay, đã được mười kiếp. Xá-Lợi-Phất! Lại đức Phật đó có vô lượng vô biên Thanh Văn đệ tử đều là bực A La Hán, chẳng phải tính đếm mà có thể biết được, hàng Bồ tát chúng cũng đông như thế. Xá-Lợi-Phất! Cõi nước của đức Phật đó thành tựu công đức trang nghiêm dường ấy. Xá-Lợi-Phất! Lại trong cõi cực lạc, những chúng sanh vãng sanh vào đó đều là bực bất thối chuyển. Trong đó có rất nhiều vị bực nhất sanh bổ xứ, số đó rất đông, chẳng phải tính đếm mà biết được, chỉ có thể dùng số vô lượng vô biên a-tăng-kỳ để nói thôi! Xá-Lợi-Phất! Chúng sanh nào nghe những điều trên đây, nên phải phát nguyện cầu sanh về nước đó. Vì sao? Vì đặng cùng với các bậc Thượng thiện nhơn như thế câu hội một chỗ. Xá-Lợi-Phất! Chẳng có thể dùng chút ít thiện căn phước đức nhơn duyên mà được sanh về cõi đó. Xá-Lợi-Phất! Nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe nói đức Phật A Di Đà, rồi chấp trì danh hiệu của đức Phật đó, hoặc trong một ngày, hoặc hai ngày, hoặc ba ngày, hoặc bốn ngày, hoặc năm ngày, hoặc sáu ngày, hoặc bẩy ngày, một lòng không tạp loạn. Thời người đó đến lúc lâm chung đức Phật A Di Đà cùng hàng Thánh Chúng hiện thân ở trước người đó. Người đó lúc chết tâm thần không điên đảo, liền được vãng sanh về cõi nước Cực Lạc của đức Phật A Di Đà. Xá-Lợi-Phất! Ta thấy có sự lợi ích ấy nên nói những lời như thế. Nếu có chúng sinh nào, nghe những lời trên đó, nên phải phát nguyện sanh về cõi nước Cực Lạc. Xá-Lợi-Phất! Như Ta hôm nay ngợi khen công đức lợi ích chẳng thể nghĩ bàn của đức Phật A Di Đà, phương Đông cũng có đức A-Súc-Bệ-Phật, Tu-Di-Tướng Phật, Đại-Tu-Di Phật, Tu-Di-Quang Phật, Diệu-Âm Phật; Hằng hà sa số những đức Phật như thế đều ở tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi Tam thiên Đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này". Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương Nam, có đức Nhật- Nguyệt-Đăng Phật, Danh-Văn-Quang Phật, Đại-Diệm-Kiên Phật, Tu Di-Đăng Phật, Vô-Lượng-Tinh-Tấn Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này". Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương Tây, có đức Vô Lượng-Thọ Phật, Vô-Lượng-Tướng Phật, Vô-Lượng-Tràng Phật, Đại Quang Phật, Đại-Minh Phật, Bửu-Tướng Phật, Tịnh-Quang Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này". Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương Bắc, có đức Diệm-Kiên-Phật, Tối-Thắng-Âm Phật, Nan-Trở Phật, Nhựt-Sanh Phật, Võng-Minh Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này". Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương dưới, có đức Sư-Tử Phật, Danh-Văn Phật, Danh-Quang Phật, Đạt-Mạ Phật, Pháp-Tràng Phật, Trì-Pháp Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin Kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này". Xá-Lợi-Phất! Thế giới phương trên, có đức Phạm-Âm Phật, Tú-Vương Phật, Hương-Thượng Phật, Hương-Quang Phật, Đại-Diệm-Kiên Phật, Tạp-Sắc Bửu-Hoa-Nghiêm-Thân Phật, Ta La-Thọ-Vương Phật, Bửu-Hoa Đức Phật, Kiến-Nhất-Thiết-Nghĩa Phật, Như-Tu-Di-Sơn Phật... Hằng hà sa số những đức Phật như thế, đều tại nước mình, hiện ra tướng lưỡi rộng dài trùm khắp cõi tam thiên đại thiên mà nói lời thành thật rằng: "Chúng sanh các ngươi phải nên tin Kinh: Xưng Tán Bất Khả Tư Nghị Công Đức Nhất Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm Này". Xá-Lợi-Phất! Nơi ý của ông nghĩ thế nào, vì sao tên là Kinh: Nhứt-Thiết Chư Phật Sở Hộ Niệm? Xá-Lợi-Phất! Vì nếu có thiện nam tử, thiện nữ nhân nào nghe kinh này mà thọ trì đó, và nghe danh hiệu của đức Phật, thời những thiện nam tử cùng thiện nữ nhân ấy đều được tất cả các đức Phật hộ niệm, đều được không thối chuyển nơi đạo Vô thượng chánh đẳng chánh giác. Xá-Lợi-Phất! Cho nên các ông đều phải tin nhận lời của Ta và của các đức Phật nói. Xá-Lợi-Phất! Nếu có người đã phát nguyện, hiện nay phát nguyện, sẽ phát nguyện muốn sanh về cõi nước của đức Phật A Di Đà, thời những người ấy đều đặng không thối chuyển nơi đạo Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác; nơi cõi nước kia, hoặc đã sanh về rồi, hoặc hiện nay sanh về, hoặc sẽ sanh về. Xá-Lợi-Phất! Cho nên các thiện nam tử thiện nữ nhân nếu người nào có lòng tin thời phải nên phát nguyện sanh về cõi nước kia. Xá-Lợi-Phất! Như ta hôm nay ngợi khen công đức chẳng thể nghĩ bàn của các đức Phật, các đức Phật đó cũng ngợi khen công đức chẳng thể nghĩ bàn của Ta mà nói lời nầy: "Đức Thích Ca Mâu Ni Phật hay làm được việc rất khó khăn hi hữu, có thể ở trong cõi Ta Bà đời ác năm món trược: kiếp trược, kiến trược, phiền não trược, chúng sanh trược, mạng trược trung, mà Ngài chứng được ngôi Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, Ngài vì các chúng sanh nói kinh pháp mà tất cả thế gian khó tin này". Xá-Lợi-Phất! Phải biết rằng Ta ở trong đời ác ngũ trược thật hành việc khó này: đặng thành bậc Vô Thượng Chánh Giác và vì tất cả thế gian nói kinh pháp khó tin này, đó là rất khó! Đức Phật nói kinh này rồi, ngài Xá-Lợi-Phất cùng các vị Tỳ kheo, tất cả trong đời: Trời, Người, A-Tu-La, v..v.. nghe lời của đức Phật dạy, đều vui mừng tin nhận đảnh lễ mà lui ra. PHẬT NÓI KINH A DI ĐÀ BẠT NHẤT THIẾT NGHIỆP CHƯỚNG CĂN BỔN ĐẮC SANH TỊNH ĐỘ ĐÀ LA NI: Nam mô a di đa bà dạ,Đa tha dà đa dạ, đa diệt dạ tha. A di rị đô bà tỳ, A di rị đa tất đam bà tỳ, A di rị đa tỳ ca lan đế, A di rị đa tỳ ca lan đa, Dà di nị dà dà na, Chỉ đa ca lệ ta - bà ha (03 lần). MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH Đức Bồ Tát hiệu Quan Tự TạiDày công tu huệ mới mở mang Chơn như một ánh linh quang Chiếu soi năm uẩn đều không có gì. Bát Nhã huệ soi đi khắp chốn Dứt mọi đường khổ khốn tai nàn Xá Lợi, tâm chớ nghi nan Sắc kia nào khác cái không đâu mà! Cái không nọ nào xa cái sắc Sắc là không, không sắc như nhau Thọ, Tưởng, Hành, Thức khác đâu Chơn không xét cũng một màu thế thôi. Này Xá Lợi nghĩ coi có phải? Những phép KHÔNG xét lại thiệt là Chẳng sanh chẳng dứt đó mà Sạch dơ, thêm bớt cũng cũng là chơn không. Ấy vậy phải xét thông mọi lẽ Như hư không, sắc vẻ gì đâu? Thọ, tưởng, hành, thức sạch làu Nhãn, nhĩ, tỉ, thiệt, còn đâu nương nhờ? Thân, ý cũng hững hờ như thế Lục trần kia, cũng kể là không Đã không nhãn giới suốt thông Đến ý thức giới cũng không thấy gì. Vô vô minh, nương chi mà có? Bổn tánh không soi nó phải tiêu Đã không lão, tử, hiểm nghèo Còn đâu già chết hòng theo quấy rầy? Khổ, tập, diệt, đạo không thay! Trí còn chẳng có, đắc đầy được đâu. Vô sở đắc là câu tuyệt diệu Bồ Tát xưa khéo liệu đường tu Chơn không bổn tánh như như Nhờ huệ Bát Nhã, thiệt hư soi làu. Không ngăn ngại còn đâu lo sợ Mộng tưởng không, tâm chẳng đảo điên Chơn như bổn tánh thiên nhiên Niết Bàn cõi ấy chứng nên đạo mầu. Tam thế Phật, ngôi cao chứng quả Thảy đều nhờ Bát Nhã tu nên Bát nhã này rất thiêng liêng Ấy, Đại thần chú giúp nên đạo thiền. Ấy thần chú đại minh sáng chói Chú vô thượng vòi vọi cao xa Vô đẳng đẳng chú ấy mà Gồm đủ thần lực, thiệt là tối linh. Những khổ não thênh thênh trừ hết Lời nói này chơn thiệt chẳng ngoa Vậy nên Bát Nhã thuyết qua Này câu thần chú niệm ra như vầy. Yết đế, yết đế, ba la yết đế Ba la tăng yết đế, bồ đề tát - bà ha. VÃNG SANH QUYẾT ĐỊNH CHƠN NGÔN Nam mô a di đa bà dạ,Đa tha dà đa dạ, đa diệt dạ tha. A di rị đô bà tỳ, A di rị đa tất đam bà tỳ, A di rị đa tỳ ca lan đế, A di rị đa tỳ ca lan đa, Dà di nị dà dà na, Chỉ đa ca lệ ta - bà ha (03 lần). TÁN PHẬT Di Đà thân lộ sắc vàng tươiTướng tốt quang minh vẹn đủ mười Ánh sáng tỏa hình năm núi lớn Mắt trong tợ nước bốn nguồn khơi Hào quang hóa Phật bao nhiêu ức Bồ Tát hiện thân gấp mấy mươi Bốn tám lời nguyện mong độ chúng Hoa sen chín phẩm rước lên ngồi Nam mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật Nam mô A Di Đà Phật (108 lần). Nam mô Quan Thế Âm Bồ Tát (10 lần) Nam mô Đại Thế Chí Bồ Tát (10 lần) Nam mô Địa Tạng Vương Bồ Tát (10 lần) Nam mô Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát (10 lần). SÁM TỈNH TÂM Tỉnh tâm sám nguyện mấy lờiCầu xin Tam Bảo ba đời chứng tri Nay con phát nguyện thọ trì Thường hành Phật đạo, từ bi trao lòng Tu hành phước huệ song song Chuyên cần tinh tấn theo dòng kệ kinh Ngày đêm giữ dạ sắt đinh Kiên trì giữ luật sửa mình tu tâm Học tìm đạo pháp cao thâm Tham thiền nghiên cứu sưu tầm lý chơn Gian nan lòng dạ không sờn Giữ gìn tâm trí như đờn thẳng dây Nguyện làm tất cả điều hay Nhũ tình bác ái đó đây cùng người Xa lìa điều dữ đủ mười Thực hành điều thiện chẳng thời thiếu chi Nguyện chừa tất cả tham si Dục sân cũng dứt thị phi cũng chừa Cần tu Tịnh Độ sớm trưa Rửa ba nghiệp sạch chẳng ưa sự đời Nguyện ra bể khổ chơi vơi Tu hành chí quyết thoát nơi thảm sầu Xa lìa các nghiệp oan sâu Tầm đường giải thoát qua cầu sông thương Dứt lòng luyến ái yêu đương Soi kinh nấu sử tầm phương tu hành Ngày đêm giữ dạ chí thành Trau dồi đạo đức lợi danh chẳng màng Nguyện ra trong cõi thế gian Dứt lòng phiền não chẳng mang vào mình Chuyên trì một dạ sắt đinh Thường hành tinh tấn đinh ninh những lời Dù cho biển cạn non dời Tấm lòng vàng đá cũng thời không phai Vậy xin các Đức Như Lai Từ bi chứng giám với nay những điều Ra ơn tiếp độ dắt dìu Thoát ly phàm tục kíp siêu cõi trần Chí thành bái nguyện Phật ân Cầu cho sanh chúng muôn phần rảnh rang. HỒI HƯỚNG Tịnh Độ công đức thù thắng hạnhVô biên thắgn phước giai hồi hướng Phổ nguyện pháp giới chư chúng sanh Tốc vãng vô lượng quang Phật sát Nguyện tiêu tam chướng trừ phiền não Nguyện đắc trí huệ chơn minh liễu Phổ nguyện tội chướng tất tiêu trừ Thế thế thường hành Bồ Tát đạo Nguyện sanh Tây Phương Tịnh Độ trung Cửu phẩm liên hoa vi phụ mẫu Hoa khai kiến Phật ngộ vô sanh Bất thối Bồ Tát vi bạn lữ Nguyện dĩ thử công đức Phổ cập ư nhiết thiết Ngã đẳng dữ chúng sanh Giai cộng thành Phật đạo. TAM TỰ QUY Y - Tự quy y PhậtĐương nguyện chúng sanh Thể giải đại đạo Phát vô thượng tâm - Tự quy y Pháp Đương nguyện chúng sanh Thâm nhập kinh tạng Trí huệ như hải. - Tự quy y Tăng Đương nguyện chúng sanh Thống lý đại chúng Nhứt thiết vô ngại.HET=NAM MO BON SU THICH CA MAU NI PHAT.( 3 LAN ).23/1/2012. |
No comments:
Post a Comment